Website , Cảng Hải Sản là nơi giao dịch mua bán hải sản tươi sống giữa chủ tàu và các thương lái thu mua,vựa phế liệu Quang Đạt , đối tác của https://gvlawyers.com.vn with hải sản - Đối tác của https://dichvuchuyennhatrongoi.org ; https://muaphelieu24h.net/ ; https://dichvuchuyendo.net/dich-vu-chuyen-nha ; giá phế liệu 247 ;

Tại sao ốc hương lại đắt? Ăn nhiều ốc hương có tốt không?

Nói đến các loại ốc, không thể không nhắc đến ốc hương. Nếu ai đã từng nếm qua món ốc này thì không thể quên được hương vị của nó. Ốc hương có thể chế biến ra được rất nhiều món khác nhau, tùy vô khẩu vị của mỗi người. Vậy tại sao chúng lại có tên như vậy? Giá trị dinh dưỡng mà loại ốc này mang lại là gì? Ăn nhiều ốc hương có tốt không. Hôm nay chúng ta có thể giải đáp thắc mắc đó qua bài viết này nhé.

Tại sao lại gọi là ốc hương?

Có lẽ ai chưa một lần thưởng thức qua loại ốc này khi nghe cái tên cũng có thể hình dung ra hương vị của nó như thế nào. Ốc hương được gọi tên theo mùi của ốc, ngay cả khi tươi sống loại ốc này đã tỏa ra hương thơm tự nhiên và hấp dẫn hơn khi được nấu chín.Vì vậy ốc hương còn được ví như “Nữ hoàng ốc”. Ốc hương chỉ cần luộc mà không cần cho thêm gia vị nào nhưng ốc vẫn bốc mùi thơm như lá dứa, gay gay như giềng.

Có thể bạn quan tâm: https://canghaisan.com/huong-dan-cach-lam-sach-oc-tai-nha/

Giá trị dinh dưỡng của ốc hương

Là loại ốc có giá trị dinh dưỡng cao, cung cấp nhiều canxi, các loại vitamin B, calo cùng vô số dưỡng chất khác như: chất đạm, chất béo, sắt, vitamin A, C, B2, PP,…. Đặc biệt, ốc hương còn là loại thực phẩm rất tốt cho hệ thần kinh và não bộ. Ngoài ra, ốc hương không chứa cholesterol nên hoàn toàn tốt cho tim mạch, là món ăn rất dễ tiêu hoá, không sợ tăng cân và không có tác hại như 1 số loại ốc khác.

Tại sao ốc hương lại đắt

  • Do có hàm lượng dinh dưỡng cao, thịt thơm ngon nên chúng được ưa chuộng.
  • Thịt ốc hương giòn ngọt, lúc nào cũng tươi, dai, không bở, Đặc biệt ốc rất bổ dưỡng cho sức khỏe con người, thịt ốc có hàm lượng dinh dưỡng cao. Ốc cung cấp nhiều calo, các loại vitamin B không thể thiếu cho hoạt động của não và hệ thần kinh. Ốc không có cholesterol nhưng lại dễ tiêu.

Cách ăn ốc vừa an toàn vừa ngon miệng

Không ngâm ốc quá lâu

Nhiều người có thói quen ngâm ốc một vài ngày rồi mới chế biến để chúng thải hết chất bẩn bên trong. Tuy nhiên, ngâm quá lâu sẽ khiến một lượng ốc bị chết làm cho món ăn có mùi, vừa không ngon miệng vừa dễ bị ngộ độc.

Làm sạch ốc trước khi chế biến

Khi ngâm, để ốc nhanh nhả hết cặn bẩn, bạn nên ngâm bằng nước vo gạo, nước giấm, muối pha chanh hoặc thêm ớt vào trong nước. Sau đó, rửa thật sạch và bắt đầu chế biến.

Khi ăn, bạn nên loại bỏ ruột và não ốc. Ruột nằm ở phần đuôi chứa rất nhiều chất bẩn còn não ốc nằm ở phần đầu chứa chất độc, ăn nhiều dễ gây chóng mặt, ngộ độc thực phẩm.

Luộc ốc kỹ

Đa số hải sản có chứa vi khuẩn Vibrio parahaemolyticus có khả năng kháng nhiệt cao, chỉ có thể bị tiêu diệt ở nhiệt độ trên 80ºC. Vậy nên, bạn cần luộc kỹ ốc trong nước sôi khoảng 4–5 phút để đảm bảo an toàn.

Nếu ăn ốc không được chế biến kỹ, bạn dễ mắc các bệnh giun sán và có nguy cơ cao bị rối loạn tiêu hóa, đau bụng, buồn nôn, phù nề tay chân…

Không ăn ốc chung với rượu, bia

Nhiều người có thói quen dùng các món ốc làm đồ nhắm khi uống bia, rượu. Đây là một thói quen vô cùng có hại. Các loại hải sản nói chung hay ốc nói riêng khi vào cơ thể sẽ tạo thành axit uric, tăng nguy cơ mắc bệnh gout. Nếu uống thêm bia, rượu sẽ cản trở quá trình bài tiết chất đạm dư thừa ra ngoài cơ thể, khiến hình thành axit uric nhiều trong máu.

Không dùng ốc chung với thực phẩm có vitamin C

Có thể bạn chưa biết, vitamin C kết hợp với asen trong hải sản tạo ra asen hóa trị III rất dễ gây ngộ độc, thậm chí là tử vong khi ăn thường xuyên. Do đó, ăn ốc hay hải sản chung với chanh là một thói quen vô cùng nguy hại.

Vậy ăn ốc có tốt không? Chắc chắn câu trả lời là có vì hàm lượng dinh dưỡng trong ốc cao lại có thể chế biến được nhiều món ăn khác nhau vô cùng hấp dẫn. Thế nhưng, việc tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhiễm ký sinh trùng khiến nhiều người vẫn còn dè chừng khi ăn.

Với những chia sẻ trên chúc các bạn thành công với món ốc hương cũng như là biết thêm được ăn nhiều ốc hương có tốt không.

Xem thêm: https://canghaisan.com/cam-nang-cach-luoc-oc-huong-khong-bi-dut-ruot/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

035.675.1234