Website , Cảng Hải Sản là nơi giao dịch mua bán hải sản tươi sống giữa chủ tàu và các thương lái thu mua,vựa phế liệu Quang Đạt , đối tác của https://gvlawyers.com.vn with hải sản - Đối tác của https://dichvuchuyennhatrongoi.org ; https://muaphelieu24h.net/ ; https://dichvuchuyendo.net/dich-vu-chuyen-nha ; giá phế liệu 247 ;

Sá Sùng Nấu Món Gì Là Tuyệt Vời Ông Mặt Trời

Sá sùng là một nguyên liệu quen thuộc trong món phở nhưng cũng có thể được dùng để chế biến các món ăn hàng ngày. Người ta có thể chế biến sá sùng thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Ví dụ như xào tỏi, xào su hào rất ngon này. Hoặc có thể đem rang, chiên giòn chấm mắm tỏi ớt cũng ngon hết ý.

Sá sùng nấu món gì? Bạn có thể đổi thực đơn cho gia đình bằng vài món ăn từ sá sùng dưới đây! Nếu bạn mua được 1 cân sá sùng và đang băn khoăn không biết chế biến nó như thế nào cho ngon. Thì hãy học ngay các món ăn dưới đây nhé! Đảm bảo sá sùng vừa giữ nguyên được độ tươi ngon. Chắc chắn ai cũng mê mẩn cho mà xem.

Cháo sá sùng

Nguyên liệu

  • Sá sùng khô: 25g
  • Gạo tẻ: 100g
  • Rau dền
  • Nước mắm

Cách làm

  • Rau rửa sạch rồi thái nhỏ.
  • Sá sùng làm sạch rồi đem rang chín, sau đó cho vào máy sinh tố xay nát cho trẻ nhỏ dễ ăn. Với người lớn thì bạn có thể để nguyên con sá sùng.
  • Gạo vo sạch, cho vào nồi nấu chín. Gạo gần chín thì cho sá sùng và rau vào nấu chung, thêm chút nước mắm để cháo có vị mặn dễ ăn rồi tắt bếp, múc cháo ra tô là bạn đã có ngay món ăn hấp dẫn rồi.

Sá sùng đảo giòn

Đây là một trong các món ăn đơn giản mà ngon được làm từ sá sùng khô. Các bước làm món ăn này như sau:

  • Bước 1: Vặt hết vòi sạn của sá sùng, xóc qua cho cát rơi hết.
  • Bước 2: Dùng chảo nóng rồi đặt sá sùng vào, sau đó rang cho vàng đều rồi trút ra rổ, xát hết cát đi
  • Bước 3: Cho chảo lên bếp rồi thêm 1 ít dầu. Khi dầu nóng thì cho sá sùng vào đảo phồng đến khi chuyển sang màu vàng thì tắt bếp đi rồi để ra đĩa.

Sá sùng đảo giòn vừa mềm, vừa giòn, lại có hương vị béo ngọt đậm đà của sá sùng khô, món này nhậu với bia thì thôi rồi. Hãy thưởng thức bạn nhé.

Sá sùng nướng

Giống như nhiều loại hải sản khô khác, bạn có thể nướng sá sùng. Nướng sá sùng khô khá đơn giản nhưng kết quả thu về thì “khỏi phải bàn” vì quá ngon. Sá sùng nướng ngon hơn rất nhiều so với các loại hải sản khô nướng khác như cá chỉ, mực

  • Bước 1: Sử dụng 1 nồi sắt, đổ 1 ít cồn và cho sá sùng vào trộn đều với cồn.
  • Bước 2: Chấm lửa nướng sá sùng. Sử dụng đũa đảo liên tục tới khi cồn cháy hết đến khi sá sùng chín hẳn.

Bạn nên ăn kèm sá sùng khô với muối ớt vắt chanh để có hương vị chuẩn nhất.

Xem thêm: https://canghaisan.com/tat-tan-tat-cach-lam-ca-map-xao-lan/

Các bài thuốc chữa bệnh từ sá sùng

Tăng cường sinh lý

Trong dân gian, sá sùng được mệnh danh là “thần dược” với chức năng chữa các bệnh liệt dương, chống xuất tinh sớm, bổ thận, tăng cường khí lực rất tuyệt vời.

Bài thuốc 1: Sá sùng khô bạn đem nướng vàng, rồi nghiền thành bột, dùng với nước ấm hoặc rượu hàng ngày, chia làm hai lần, liều dùng 5-7g/ngày.

Bài thuốc 2: Chuẩn bị các nguyên liệu gồm 50g lá dâm dương hoắc, 200g sá sùng tươi, 50g hẹ, 20g mè. Với cách làm tương tự như sau: Cho lá dâm dương hoắc vào nồi, đổ ngập nước, đặt lên trên cái xửng hấp. Trộn đều các thứ còn lại với nhau. Đun sôi nồi thuốc khoảng 15 phút là có thể ăn được. Bạn có thể ăn kèm với muối tiêu chanh hoặc nước mắm chua cay để kích thích vị giác.

Chữa hoa hen kéo dài

Những người bị ho hen kéo dài sẽ không còn cảm thấy khó chịu bằng cách đun nước uống trong ngày với sá sùng khô, cát cánh mỗi loại 5g, củ mạch môn khô 1g và 1 lít nước.

Trị chứng triều nhiệt

Bài thuốc 1: Dùng sá sùng khô, cát cánh mỗi vị 5g, tuyền phúc hoa 3g. Ngày sắc 1 thang để uống, chia ra làm 3 lần.

Bài thuốc 2: Sá sùng khô, thanh cao mỗi thứ 5g, địa cốt bí 3g đem sắc uống ngày 1 thang, chia 2-3 lần.

Trị răng lợi sưng đau

Lấy 10g sá sùng tươi và 5g khô để sắc uống, chia làm 2 lần/ngày.

Hỗ trợ trị liệu ung thư

Những bệnh nhân bị bệnh ung thư, trong quá trình trị liệu muốn giảm bớt đau đớn. Hoặc người bình thường cần bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, có thể áp dụng những bài thuốc sau:

Bài thuốc 1: 100g sá sùng tươi, 50g gạo tẻ nấu thành cháo, nêm nếm gia vị vừa miệng để ăn trong ngày.

Bài thuốc 2: Chuẩn bị 6g bột sá sùng, hấp cùng nước cơm, ăn ngày 2 lần.

Lời kết

Sá sùng nấu món gì? Tác dụng của sá sùng đối với sức khỏe là điều không ai phủ nhận, nhưng sẽ hiệu quả hơn nếu bạn sử dụng sá sùng đúng liều lượng để tránh việc cơ thể không hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng. Đặc biệt, trong mọi cách chế biến sá sùng thì bạn cũng phải đảm bảo “ăn chín uống sôi” để bảo vệ sức khỏe nhé!

Xem thêm: https://canghaisan.com/diem-qua-cach-che-bien-ca-map-ngon-nhat/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

035.675.1234