Website , Cảng Hải Sản là nơi giao dịch mua bán hải sản tươi sống giữa chủ tàu và các thương lái thu mua,vựa phế liệu Quang Đạt , đối tác của https://gvlawyers.com.vn with hải sản - Đối tác của https://dichvuchuyennhatrongoi.org ; https://muaphelieu24h.net/ ; https://dichvuchuyendo.net/dich-vu-chuyen-nha ; giá phế liệu 247 ;

Chìm Đắm Với Món Cá Lóc Nướng Lá Sen Ngon Tuyệt Vời

cá lóc nướng lá sen

Cá lóc nướng lá sen là một trong những món đặc sản của miền sông nước. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn cách làm món nướng này với công thức cực kỳ đơn giản. Cùng vào bếp thực hiện ngay nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Cá lóc 1 con(khoảng 800gr)
  • Sen 2 lá
  • Muối ớt 4 muỗng canh
  • Giấm 1 ít

Cách chọn mua cá lóc tươi ngon

  • Nên chọn cá lóc đồng để món ăn ngon hơn vì cá sẽ chắc thịt, ngọt và thơm ngon hơn loại cá nuôi.
  • Chọn cá có được thân thon, dài, vẩy cá dính chặt với thân. Dùng tay ấn vào thấy thịt cá chắc.
  • Không chọn cá có màu sắc bị tái xanh, thịt mềm nhũn, phần bụng bị dập hay có được mùi tanh hôi lạ.

Các bước thực hiện

Sơ chế cá lóc

Cá lóc sau khi mua về cạo sạch vẩy và nhớt, cắt bỏ phần vây, đuôi và ruột cá, đem ngâm với nước có pha giấm trong khoảng 15 phút.

Sau đó rửa lại với nước sạch, rồi dùng dao khứa trên thân cá thành những đường chéo để cá thấm gia vị khi ướp.

Cách khử mùi tanh cá lóc:

  • Cách 1: Sau khi đã làm sạch cá bạn dùng muối chà xát và mát xa nhẹ lên mình cá khoảng 2 – 3 phút rồi rửa sạch lại với nước.
  • Cách 2: Cho cá đã được làm sạch vào ngâm trong hỗn hợp nước cốt chanh và giấm khoảng 3 – 5 phút. Sau đó mát xa lên thân cá một lần nữa rồi rửa lại với nước sạch.
  • Cách 3: Hoặc bạn cho cá đã làm sạch vào ngâm với nước vo gạo có thêm chút muối trong 15 – 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Gói cá

Thoa đều và mát xa nhẹ phần muối ớt lên trên thân cá để thấm gia vị.

Lấy 2 lá sen rửa sạch, để ráo rồi cho cá đã được ướp vào, nhẹ nhàng dùng tay gói lá sen bọc hết cá lại để tránh làm cho lá sen bị rách nhé.

Lưu ý:

  • Sử dụng những loại lá sen già, phiến lá rộng, đường gân xanh đậm để gói cá sẽ giúp khi gói được chắc chắn, không bị rách.
  • Nếu lỡ làm rách lá sen khi gói cá, bạn cứ tiếp tục sử dụng một chiếc lá sen khác để gói chồng lên.
  • Chỉ nên gói cá bằng 2 – 3 lá sen, không gói quá nhiều lớp sẽ khiến khi nướng cá lâu chín và không được chín đều được cả 2 mặt.

Nướng cá

Cá đã gói cho lên trên bếp than cháy hồng nướng khoảng 1 tiếng là được. Trong lúc nướng bạn nên trở cá thường xuyên để cá được chín đều.

Lưu ý: Với món ăn này bạn nên sử dụng nướng bằng bếp than sẽ giúp cá có được mùi thơm hấp dẫn, chuẩn vị hơn. Tuy nhiên nếu không có điều kiện để sử dụng bếp than, bạn cũng có thể nướng cá bằng những dụng cụ như:

  • Lò nướng: Nướng ở nhiệt độ khoảng 220 độ C khoảng 20 phút. Trước khi nướng bạn hãy nên làm nóng lò trước ở 220 độ C trong 10 phút để lò ổn định nhiệt.
  • Nồi chiên không dầu: nướng ở chế độ 200 độ C, thời gian 10 phút sau đó bỏ ra lật mặt cá và nướng thêm khoảng 10 – 15 phút nữa là cá chín.

cách nướng cá lóc ngon

Thành phẩm

Món cá lóc nướng lá sen có mùi thơm rất hấp dẫn lan tỏa. Cá vừa chín tới, thịt cá mềm ngọt tự nhiên thấm hương vị mặn mặn cay cay của muối ớt thì quá tuyệt vời đấy!

Gắp một miếng cá lóc nướng tươi ngọt cuốn cùng chút bún, dưa leo, rau sống, thơm, xoài sống,..chấm với nước mắm chua ngọt hay mắm nêm là ngon số dách luôn nhé.

Những món ăn đậm chất miền Tây

Ốc treo giàn bếp

Những con ốc lác được bắt về rồi rửa sạch, để vào trong giỏ tre rồi đem treo lên giàn bếp. Mà đặc biệt là dù treo trong 4 – 5 tháng thì ốc vẫn sống. Ốc treo giàn bếp béo mập, thưởng thức món này thấy thịt ốc vừa mềm, vừa béo ngậy lại thơm ngọt, thêm các loại gia vị sả, ớt, khiến cho mùi vị ốc mang vị đặc trưng hơn.

Lẩu cá linh bông điên điển

Thực sự không chỉ có ở Đồng Tháp mà những tỉnh miền Tây khác cũng có, và lúc nào món ăn cũng có khả năng làm người ta mê mẩn. Cá linh bông điên điển chỉ có theo mùa, là một đặc sản của mùa nước nổi, thường vào khoảng tháng 9 đến tháng 11 hàng năm. Cá linh đầu mùa chưa quá lớn, xương còn mềm, có cá có một chút mỡ nên ăn rất béo. Bông điên điển vàng tươi có độ giòn, thơm, vị rất đặc biệt. Đây luôn là một sự kết hợp vô cùng hoàn hảo.

Lẩu cá linh là một món ăn vô cùng dân dã và quen thuộc của con người nơi đây. Lẩu ăn kèm với bún tươi hay cơm trắng dễ dàng chinh phục được những thực khách khó tính nhất.

Nem Lai Vung

Nem Lai Vung đã có tiếng đã mấy chục năm nay rồi. Nem được làm từ thịt, da heo, tiêu ớt tỏi các loại theo một công thức riêng biệt, được cuốn trong lá chuối xanh. Khi ăn, vị nem chua Lai Vung rất đặc biệt, ngọt của thịt, vị chua khi được lên men, lại có hương vị cay nồng đặc biệt. Đặc biệt, khi nướng nem chua lên ăn kèm với bún, rau thơm thì hương vị sẽ còn có một sự thăng hoa vô cùng tuyệt vời hơn nữa.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

035.675.1234