Website , Cảng Hải Sản là nơi giao dịch mua bán hải sản tươi sống giữa chủ tàu và các thương lái thu mua,vựa phế liệu Quang Đạt , đối tác của https://gvlawyers.com.vn with hải sản - Đối tác của https://dichvuchuyennhatrongoi.org ; https://muaphelieu24h.net/ ; https://dichvuchuyendo.net/dich-vu-chuyen-nha ; giá phế liệu 247 ;

30 Phút Chế Biến Món Mực Trứng Rim Nước Mắm Siêu Đẳng Cấp

mực trứng rim nước mắm

Mực trứng rim nước mắm món ăn đơn giản nhưng lại vô cùng bắt cơm bạn đã thử chưa? Chần chừ gì nữa cùng chúng tôi đi chợ chuẩn bị nguyên liệu và vào bếp thực hiện ngay món kho cực kỳ hao cơm này thôi nào.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Mực 500 gr
  • Tỏi 2 tép
  • Hành lá/ ngò rí 1 ít
  • Dầu ăn 2 muỗng canh
  • Nước mắm 1 muỗng canh
  • Gia vị thông dụng 1 ít(Đường/ muối/ bột ngọt/ hạt nêm/ tiêu xay)

Cách chọn mua mực trứng tươi ngon

  • Nên chọn mua những con mực có phần đầu và phần thân dính chặt với nhau đó là mực tươi.
  • Ngoài ra mực tươi còn có các xúc tua tròn dính chặt với phần râu mực, quan sát mắt mực vẫn còn trong, không bị đục.
  • Nên chọn mua những con mực có màu sắc đỏ đặc trưng, màu sắc phải tươi sáng chứ không bị nhợt nhạt.
  • Để tránh mua nhầm loại mực ống, bạn nên chọn mua những con mực có thân hình trụ tròn, nhỏ cỡ đầu ngón tay cái mới là mực trứng thật.
  • Nếu bạn chọn mua loại mực trứng đông lạnh nên chọn con mực có phần đầu và thân còn dính chặt với nhau, không bị rời rạc ra.
  • Không mua những con mực trứng có đôi mắt đã bị đục, phần đầu và phần thân đã bị rời rạc ra, khi ngửi có mùi lạ.

Các bước thực hiện

Sơ chế mực và các nguyên liệu

Mực trứng mua về bạn rửa sạch và loại bỏ phần xương cứng bên trong bụng mực, túi mực.

Cách sơ chế mực đúng cách:

  • Để khử đi mùi tanh của mực trước tiên bạn cần phải làm sạch túi mực và ruột mực, lưu ý để nguyên không cắt nhỏ mực vì khi cắt mực sẽ làm rơi phần trứng mực ra ngoài.
  • Ướp mực cùng với đường trong khoảng 3 – 5 phút rồi xả lại với nước sạch sẽ giúp mực sạch và không còn tanh nữa.
  • Hoặc bạn có thể trụng mực sơ qua với nước trà đun sôi hay chần sơ qua nước sôi cũng được.
  • Để khử mùi tanh đơn giản nhất đó chính là dùng 1 trong những loại nước cốt chanh, giấm, rượu trắng để rửa mực sau đó xả lại với nước sạch.

Hành lá, ngò rí nhặt sạch lá hư, bỏ rễ rồi rửa sạch và cắt nhuyễn. Tỏi bóc vỏ rồi băm nhỏ.

cách làm mực trứng rim nước mắm

Ướp mực

Mực sau khi sơ chế sẽ được ướp với 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay. Trộn đều và tẩm ướp trong 15 phút.

Rim mực

Cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, đun nóng và cho tỏi băm vào phi thơm. Tiếp theo cho mực đã ướp gia vị vào xào săn với lửa lớn khoảng 3 phút.

Hạ lửa nhỏ và đậy nắp lại rồi rim cho đến khi sệt nước lại thì cho thêm hành lá cắt nhuyễn vào. Bạn có thể nêm lại cho vừa với khẩu vị gia đình thì tắt bếp và thưởng thức thôi.

Mách bạn: Nếu bạn thích ăn cay có thể cho thêm chút ớt vào nhé.

Thành phẩm

Như vậy là đã có ngay món mực trứng rim nước mắm vô cùng thơm ngon, hấp dẫn cho bữa ăn hôm nay rồi. Những con mực trứng thấm đẫm gia vị mặn mặn, ngọt ngọt, dai dai cùng với trứng bên trong béo béo, bùi bùi, ăn kèm cơm trắng nữa thì ngon miễn bàn. Bạn nhất định phải thử một lần nhé!

Lợi ích sức khỏe của mực trứng

Mực trứng chứa nguồn protein tốt

Mực là nguồn protein phong phú, trong đó nó cung cấp 15,6 gram trên 100 g khẩu phần. Ngoài ra, mực trứng là một protein hoàn chỉnh, có nghĩa là nó sẽ cung cấp tất cả chín axit amin thiết yếu với số lượng đầy đủ.

Mực trứng cung cấp axit béo Omega-3

Mực trứng cung cấp 0,5 gram axit béo omega-3 trên 100 gram, đây là khẩu phần hợp lý. Omega-3 đóng nhiều vai trò quan trọng trong cơ thể con người và nghiên cứu đã cho thấy nó có đặc tính chống viêm có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính.

Mực trứng chứa hàm lượng thủy ngân thấp

Trong những năm trở lại đây, đã có những lo ngại dai dẳng về độ tinh khiết của cá và hải sản nói chung. Tuy nhiên, mực trứng dường như là một trong những loại hải sản ít bị ảnh hưởng nhất do bị ô nhiễm thủy ngân. Mực trứng có một trong những nồng độ thủy ngân thấp nhất trong số tất cả những mẫu hải sản thương mại.

Mực trứng chứa Choline

Choline là một chất dinh dưỡng cần thiết giống như vitamin vô cùng đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe của não và gan. Mặc dù có thể có đủ choline ở trong chế độ ăn uống của chúng ta, nhưng một số thực phẩm cung cấp một nguồn dinh dưỡng tốt. Mực trứng cũng là một nguồn choline rất tuyệt vời và cung cấp khoảng 65 mg mỗi 100 gram phục vụ.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

035.675.1234