Website , Cảng Hải Sản là nơi giao dịch mua bán hải sản tươi sống giữa chủ tàu và các thương lái thu mua,vựa phế liệu Quang Đạt , đối tác của https://gvlawyers.com.vn with hải sản - Đối tác của https://dichvuchuyennhatrongoi.org ; https://muaphelieu24h.net/ ; https://dichvuchuyendo.net/dich-vu-chuyen-nha ; giá phế liệu 247 ;

Hướng Dẫn Chế Biến Món Sò Điệp Nướng Mỡ Hành

Dịp lễ Noel 24/12 sắp đến sẽ là một kỳ nghỉ dài đối với mọi người. Không cần phải xa xỉ cho những chuyến đi xa, chỉ cần ở nhà, quây quần bên gia đình và ăn những bữa cơm đầm ấm, kỳ Giáng Sinh của bạn sẽ trở nên đáng nhớ hơn bao giờ hết. Và dịp lễ này, hãy chuẩn bị món sò điệp nướng mỡ hành vừa đơn giản, dễ làm mà lại vô cùng thơm ngon cho cả nhà nhé. Vào bếp cùng Cảng Hải Sản ngay hôm nay nhé!

cách làm sò điệp nướng mỡ hành

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Sò điệp tươi: 1 ký
  • Đậu phộng: 200g
  • Hành lá: 200g
  • Dầu ăn, muối, đường, rau răm

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Sò điệp sau khi mua về đem rửa thật kỹ, rồi cậy mở một bên vỏ ra, cho đường, muối vào ướp.
  • Hành lá lột sạch, đem rửa sạch rồi thái thật nhỏ.
  • Đậu phộng rang vàng, bóc vỏ rồi giã nhỏ.
  • Rau răm lặt kỹ rồi rửa sạch.
  • Chuẩn bị bếp than để nướng sò.

Bước 2: Pha nước chấm ăn kèm

Bạn có thể pha 2 muỗng canh nước mắm với 1 muỗng canh nước ấm, 1 muỗng canh nước cốt chanh, 3 muỗng cà phê đường và chút gừng, ớt, xả, tỏi băm nhuyễn rồi trộn đều tất cả nguyên liệu lại cho hòa tan vào nhau. Cuối cùng, bạn cắt đôi 1 trái quất tươi, rửa sạch và cho vào bát nước chấm là hoàn thành.

Bước 3: Làm sò điệp nướng mỡ hành

Đầu tiên, bạn cho một ít dầu ăn vào chảo, để dầu nóng rồi cho hành lá đã thái nhỏ vào đảo đều lên để có mùi thơm thì tắt bếp.

Sau khi bếp than đã được chuẩn bị tốt, bạn đặt vỉ nướng lên rồi gắp từng con sò để lên trên, cho đến khi sò tiết ra nước thì hãy rưới phần mỡ hành lên từng con sò.

Nướng đến khi sò chín thì cho đậu phộng đã giã lên.

Món này thưởng thức khi còn nóng mới ngon nên trong quá trình nướng, bạn có thể vừa nướng vừa thưởng thức ngay. Và để ngon hơn, bạn nên ănkèm với rau răm, chấm thêm tí nước mắm chua ngọt thì sẽ càng tuyệt vời hơn.

Sò điệp nướng bơ tỏi

sò điệp nướng bơ tỏi

Nguyên liệu

  • 5 con sò điệp to (khoảng 1 – 1,5 kg)
  • 1 củ tỏi
  • 1 quả ớt tươi
  • 1 Tbsp tương ớt hoặc sa tế
  • ½ quả chanh
  • 2 Tbsp lạc (đậu phộng) rang
  • 2 – 3 Tbsp bơ
  • Hành lá (không bắt buộc)
  • Gia vị: mắm, xì dầu, mù tạt xanh, tiêu

Cách làm

Bước 1: Sơ chế sò điệp

Dùng bàn chải chải sạch vỏ sò điệp, rửa nhiều lần nước cho sạch trước khi tách đôi để tránh cát sẽ lẫn vào phần thịt bên trong rửa khó sạch. Dùng dao có mũi nhọn nhẹ nhàng lách vào giữa hai vỏ của sò điệp tách đôi.

Bỏ hết phần tua rua xung quanh phần cồi trắng đi, vì phần đó chứa rất nhiều cát cũng như chất bẩn, nếu chỉ rửa qua, nướng lên ăn sẽ có sạn, cát.

Tách riêng phần thịt và phần lưỡi màu đỏ. Rửa sạch phần thịt cồi màu trắng ngà để riêng.

Phần lưỡi màu đỏ bổ đôi theo chiều dọc, rửa sạch phần đen chạy dọc bên trong dưới vòi nước chảy vì phần đó khi ăn sợ có cát. Nếu ai không ăn phần lưỡi màu đỏ này có thể vứt đi.

Rửa sạch một phần vỏ trũng để đựng thịt sò cho lên bếp nướng. Xếp lần lượt cồi và lưỡi sò lên vỏ đã rửa sạch, đặt lên cái khay có lót sẵn lớp giấy bạc cho đỡ tốn công rửa khay

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu còn lại

Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Ớt cắt nhỏ. Hành lá rửa sạch rồi cắt nhỏ.

Lạc (đậu phộng) rang đến chín vàng, bỏ vỏ, để nguyên hạt hoặc nghiền dập nhưng không nhuyễn quá.

Bước 3: Nướng sò điệp

Bật lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C, cho khay sò điệp lên rãnh nướng gần thanh lửa khoảng 5 phút.

Chuẩn bị sẵn một cái chảo, cho bơ vào đun chảy, cho toàn bộ tỏi vào phi thơm, tiếp tục cho ớt/ tương ớt/ sa tế và 1 tsp mắm/ xì dầu (có thể không cho tùy thích nha) vào, đảo đều. Cuối cùng là cho chút hành vào đảo đều.

Cái này còn tùy theo gia đình nào ăn cay hoặc thích màu đỏ đẹp mắt thì cho ớt/ sa tế vào xào luôn, còn không thì chỉ cần phi thơm bơ tỏi, còn lúc ăn thì mới cắt ớt tươi, thêm mù tạt, tương ớt vào nhé!

Sau 5 phút thì cho khay sò điệp ở trong lò ra, dùng thìa múc hỗn hợp bơ tỏi ớt ở chảo đổ vào phần thịt sò. Cho vào lò nướng thêm 2 – 5 phút nữa. Tùy con to hay bé mà ước lượng từng thời gian nhé, nhưng không nên nướng lâu vì phần cồi màu trắng trắng đó sẽ dai và kém ngon.

Lời kết

Cuối tuần sắp đến rồi, bạn có muốn chiêu đãi cả nhà với các món sò nướng mỡ hành hấp dẫn này không? Với cách làm món sò điệp nướng mỡ hành mà Cảng Hải Sản hướng dẫn thì bảo đảm các bạn sẽ làm ngon như ngoài tiệm, ăn hoài mà không biết chán. Chúc các bạn thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

035.675.1234