Website , Cảng Hải Sản là nơi giao dịch mua bán hải sản tươi sống giữa chủ tàu và các thương lái thu mua,vựa phế liệu Quang Đạt , đối tác của https://gvlawyers.com.vn with hải sản - Đối tác của https://dichvuchuyennhatrongoi.org ; https://muaphelieu24h.net/ ; https://dichvuchuyendo.net/dich-vu-chuyen-nha ; giá phế liệu 247 ;

Tại Sao Không Nên Uống Bia Khi Ăn Hải Sản?

tại sao không nên uống bia khi ăn hải sản

Hải sản là một món ăn ngon, bổ dưỡng và được rất nhiều người ưa thích. Tuy nhiên phải ăn thế nào để giúp cho cơ thể khỏe mạnh và hấp thu đầy đủ các dưỡng chất thì không phải người nào cũng biết.

Để tránh bị ngộ độc, đau bụng tiêu chảy kho ăn hải sản thì bạn cần phải chú ý đến những điều sau:

Uống bia khi ăn hải sản

Theo như các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo thì không nên uống bia khi ăn hải sản. Bởi trong thành phần của những loại tôm, cua, cá… khi đi vào cơ thể sẽ tạo nên nhiều acid uric.

Nguyên nhân chủ yếu gây nên căn bệnh gout khi kết hợp với bia rượu sẽ thúc đẩy nhanh quá trình hình thành các loại acid uric làm cho bệnh tìn càng thêm nặng và nguy hiểm hơn.

Hơn nữa, phần lớn những loại hải sản như tôm, cua, nghêu, so, ốc… đều tạo thành một chất kết tủa, trong khi đó bia sẽ làm cản trở và loại chúng ra khỏi cơ thể. Còn vitamin C thì càng nên tránh dùng cùng hải sản. Khoa học đã chứng minh rằng, các loại động vật giáp xác như tôm khi ăn kết hợp cùng với một lượng lớn vitamin C có thể dẫn đến tử vong vì nó chuyển hóa thành một loại chất rất độc hại với cơ thể người. Lưu ý, lúc chế biến hải sản thì bạn nên thêm vào một chút rượu trắng và dấm gạo, giúp sát khuẩn và tiêu độc.

không nên uống bia sau khi ăn hải sản

Không ăn hoa quả sau khi ăn hải sản

Nhiều người rất thích ăn hoa quả tráng miệng sau mỗi bữa cơm, nhưng nếu vừa ăn hải sản xong thì các chuyên gia dinh dưỡng khuyên tốt nhất đừng ăn hoa quả ngay. Những chất dinh dưỡng phong phú như đạm, canxi có trong tôm, cá sẽ bị giảm đi rất nhiều nếu kết hợp với những loại quả như hồng, nho, lựu, sơn trà, thanh quả. Thêm vào đó, những thành phần hóa học của các loại hoa quả này lại dễ dàng kết hợp với canxi có trong hải sản hình thành nên một chất rất khó tiêu hóa. Chất này sẽ kích thích hệ tiêu hóa dẫn đến tình trạng đau bụng, buồn nôn hoặc nôn mửa… Tốt nhất nên ăn hoa quả sau khi ăn hải sản cách 2 tiếng.

Không ăn gỏi từ hải sản

Khi ăn hải sản, cần phải chế biến kỹ, chín để tiêu diệt hết các vi khuẩn, ký sinh trùng gây bệnh đường ruột thậm chí cả não và mắt…

Do hải sản ngày càng có hàm lượng thuỷ ngân nhiều hơn so với các loại thực phẩm khác, nếu người mang thai hay đang nuôi con nhỏ mà mỗi tuần chỉ nên ăn hải sản trên 4 lần mỗi lần, mỗi lần hơn 100gr sẽ bị ảnh hưởng đến thai nhi hay sự phát triển hệ thần kinh của trẻ sơ sinh. Hơn nữa, những triệu chứng ảnh hưởng đến hệ thần kinh náy phải đến khi trẻ 7 tuổi thậm chí 14 tuổi mới bắt đầu xuất hiện.

Không ăn hải sản chưa được nấu chín kỹ

Trong hải sản có chứa nhiều vi khuẩn Vibrio parahaemolyticus, có khả năng chịu nhiệt cao, ít nhất phải hơn 80 độ C. Ngoài ra, nước chưa đun sôi có thể chứa vi khuẩn cũng sẽ gây ô nhiễm ngược. Nói chung, khi chế biến hải sản cần phải đun sôi nước khoảng 4 – 5 phút để khử trùng đầy đủ.

Trong thịt cua sống chứa nang trùng “lungfluke” (một loại trùng hút máu phổi, còn gọi là đỉa phổi), nếu không qua khử trùng tiêu độc ở nhiệt độ cao mà ăn sống ăn tái theo kiểu “gỏi cua” sẽ rất dễ mắc bệnh “đỉa phổi”. Loại lungfluke này sẽ ký sinh trong phổi, không những kích thích hoặc phá hoại các tổ chức phổi, dẫn tới ho, khạc ra máu, mà còn có thể xâm nhập lên não bộ, dẫn tới chứng co giật, thậm chí gây bại liệt.

không nên dùng chung hải sản với gì

Ăn hải sản đã chết

Đôi khi chỉ vì một lí do nào đó, hải sản chúng ta mua về không còn được tươi, có thể chúng bị chết. Nhưng có một số bà nội trợ tiếc của đã nghĩ đơn giản rằng: cứ nấu chín kĩ thì ăn rất vô tư. Nhưng điều này là sai lầm bởi vỏ động vật một khi bị chết có tốc độ ô nhiễm và xuống cấp protein cao hơn rất nhiều so với phần thịt, thậm chí có nguy cơ sản xuất ra độc tố đe dọa cho sức khỏe con người.

Chẳng hạn như cua sau khi chết, các loại vi khuẩn liền phồn thực rất mạnh trong cơ thể cua, khiến histidine nhanh chóng chuyển hóa thành histamine gây ra các chất độc đối với cơ thể người. Đặc biệt là cua chết càng lâu thì lượng histamine sẽ sinh ra càng nhiều, khi ta ăn vào càng dễ bị ngộ độc. Vì vậy khi mua hải sản chế biến cần phải lựa chọn kỹ những con tươi sống.

Không nên ăn trái cây và uống trà sau khi ăn hải sản

Nhiều người thường có thói quen uống trà sau bữa ăn. Nhưng việc này không tốt, bởi lượng axit tannic có trong trà một khi kết hợp với lượng canxi có trong hải sản cũng sẽ tạo thành chất canxi không hòa tan, gây kích ứng lên hệ tiêu hóa. Quá trình này cũng gây ra những triệu chứng: đau bụng, buồn nôn, nôn mửa và kết sỏi dẫn đến sỏi thận. Như vậy, tốt nhất chỉ uống trà sau khi ăn hải sản 2 tiếng trở lên.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

035.675.1234