Website , Cảng Hải Sản là nơi giao dịch mua bán hải sản tươi sống giữa chủ tàu và các thương lái thu mua,vựa phế liệu Quang Đạt , đối tác của https://gvlawyers.com.vn with hải sản - Đối tác của https://dichvuchuyennhatrongoi.org ; https://muaphelieu24h.net/ ; https://dichvuchuyendo.net/dich-vu-chuyen-nha ; giá phế liệu 247 ;

Cẩm Nang Cách Nấu Canh Cua Rau Ngót Đơn Giản Cho Bữa Ăn Ngon Gia Đình

Cua đồng là loại thực phẩm dân dã dễ tìm nhưng được chế biến nhiều món ăn đa dạng, thơm ngon. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn công thức cách nấu canh rau ngót thơm ngon, thanh mát cho mâm cơm gia đình thêm ngon miệng. Cùng vào bếp thực hiện ngay món canh này nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Cua đồng 1 kg
  • Rau ngót 500 gr(khoảng 2 bó )
  • Hành tím cắt nhỏ 4 củ
  • Dầu ăn 1 muỗng canh
  • Nước mắm 1 muỗng canh
  • Hạt nêm/ muối 1 ít

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cua đồng tươi ngon

  • Chọn cua đồng có màu tím hoặc xám đục, phần mai cua màu sáng hơn. Muốn chọn cua có nhiều thịt thì nên chọn cua đực có yếm nhỏ và nhọn, còn chọn cua nhiều gạch thì chọn cua cái có phần yếm lớn hơn, người ta thường gọi là yếm bông.
  • Chọn những con vẫn còn di chuyển nhanh, càng và chân còn đủ, linh hoạt. Dùng tay ấn vỏ yếm thấy nổi bọt khí là cua còn tươi.
  • Để làm canh cua ngon, cua phải giã bằng tay, váng thịt cua mới mềm, mịn và giữ được mùi vị đặc trưng. Nếu không có thời gian bạn có thể đem xay cua bằng máy xay, nhưng váng thịt cua thường sẽ xốp, sạn.
  • Không nên chọn cua đồng có đôi mắt đỏ, bụng dưới cua có lông hay đầu lưng cua có chấm sao.

Cách chọn mua rau ngót tươi ngon

  • Bạn nên chọn rau ngót có những lá mỏng nhưng cứng. Rau ngót ngon và sạch có màu xanh lá mạ, rau mọc không đều lá, có một vài lá bị sâu đục.
  • Tuyệt đối không nên mua lá rau ngót có lá bị xoăn lại, bất thường, có màu xanh sẫm, lá quá non, đều nhau, không có lá nào bị sâu đục lá. Đó có thể là rau ngót có phun loại thuốc bảo vệ thực vật, không tốt cho sức khỏe.

Các bước thực hiện

Sơ chế rau ngót

Tuốt lá rau ra khỏi cành, nhặt bỏ lá vàng và sâu, mang ngâm nước muối pha loãng khoảng 15 phút, sau đó xả sạch rồi tiến hành vò nát.

Mách nhỏ: Bạn vò nát rau trước khi nấu sẽ giúp cho rau bớt chát, ngon hơn và khi ăn rau sẽ mềm hơn!

Làm sạch cua đồng

Cua đồng mua về bạn pha nước muối rửa nhiều lần với nước, đến khi nào cua thật sạch, nước rửa cua trong là được.

Lấy gạch, xay và lọc cua đồng

Bạn tách yếm, mai cua để ra riêng, sau đó dùng muỗng lấy sạch phần gạch cua cho vào chén.

Phần thịt cua cho vào máy xay sinh tố rồi thêm ít nước vào xay nhuyễn, sau đó thêm ít nước vào cua xay nhuyễn lọc qua rây vài lần cho sạch bã, chỉ lấy phần nước thịt cua.

Xào riêu cua

Bạn cho vào nồi nước lọc cua 1 muỗng cà phê muối, sau đó đậy nắp lại nấu ở lửa vừa cho nước sôi, riêu cua nổi lên bạn tắt bếp, sau đó dùng vợt lấy phần riêu cua.

Lưu ý: Để riêu cua được chín đều và không bị trào ra ngoài, khi nước vừa sôi thì hạ lửa nhỏ nhé!

Tiếp theo, bạn làm nóng chảo, cho vào 1 muỗng canh dầu, 4 củ hành tím cắt lát nhỏ vào phi thơm, cho hành tím vàng. Sau đó bạn cho gạch cua vào đảo đều trong khoảng 1 – 2 phút cho gạch cua chín, rồi bạn cho riêu thịt cua vào, đảo nhẹ tay.

Cuối cùng bạn cho 1 muỗng canh nước mắm vào xào thêm trong 1 – 2 phút rồi tắt bếp nhé!

Nấu canh riêu cua

Bạn nấu nước cua đã vớt riêu ra, cho nước sôi lại thì cho rau vào, đậy nắp nấu sôi khoảng 2 – 3 phút cho rau ngót chín, thêm 2 muỗng cà phê hạt nêm. Bạn nêm nếm lại sao cho vừa ăn rồi tắt bếp nhé!

Thành phẩm

Cho canh cua rau ra tô sau đó cho phần riêu cua lên trên và thưởng thức nào.

Nước canh thanh mát, vừaa ăn, riêu cua béo béo, kết hợp với rau mềm ngon. Đây chắc chắn sẽ là món canh giải nhiệt mùa hè mà cả nhà bạn thích lắm.

Thành phần dinh dưỡng có trong rau ngót

Rau ngót là một trong những loại rau ăn lá được ưa chuộng trong bữa ăn, bởi vị ngọt tự nhiên của nó có thể kết hợp với các nguyên liệu khác để làm nên các món ăn ngon và có giá trị dinh dưỡng cao.

Cả lá và rễ cây rau ngót đều có tác dụng rất tốt cho sức khỏe, như theo Đông y cho thấy: rễ có vị hơi đắng, có tác dụng lợi tiểu và thông huyết. Trong khi lá ngót lại có tính hàn, nên không chỉ có tác dụng thanh nhiệt, giải độc mà còn có nhiều lợi ích khác như: sát khuẩn, bổ huyết, tăng tiết nước bọt, chữa bệnh ho, sốt,….

Trung bình cứ 100g rau ngót sẽ có chứa các chất dinh dưỡng như:

  • Năng lượng: 59kcal
  • Nước: 91,4g
  • Carbohydrate: 11g
  • Protein: 4,8g
  • Vitamin A: 10370 IU
  • Vitamin C: 239mg
  • Nhiều chất khoáng như: 204mg canxi, 98mg phốt pho, 457mg kali, 25mg natri,….

Nhìn chung, hàm lượng vitamin A và C có trong rau ngót cao hơn hẳn so với các loại trái cây họ cam bưởi qúyt. Ngoài ra, hàm lượng protid trong rau ngót khá thấp nhưng đây là loại rau mà người ta hiếm khi thấy chất protid có trong các loại rau ăn lá.

Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

035.675.1234