Website , Cảng Hải Sản là nơi giao dịch mua bán hải sản tươi sống giữa chủ tàu và các thương lái thu mua,vựa phế liệu Quang Đạt , đối tác của https://gvlawyers.com.vn with hải sản - Đối tác của https://dichvuchuyennhatrongoi.org ; https://muaphelieu24h.net/ ; https://dichvuchuyendo.net/dich-vu-chuyen-nha ; giá phế liệu 247 ;

Bí Kíp Chế Biến Món Cá Tuyết Sốt Bơ Tỏi Tuyệt Vời Ông Mặt Trời

Bạn không cần chế biến cá tuyết cầu kì như trong các nhà hàng năm sao mới ngon. Bạn vẫn có thể làm tại nhà cho bữa ăn tối của gia đình với các món đơn giản như cá tuyết áp chảo sốt bơ hoặc hấp hành gừng đều ngon.

Không như các loại cá khác, Cá tuyết là loại cá nước lạnh (Lecon Seafoods thường gọi các loại hải sản sinh trưởng tự nhiên từ những vùng biển băng tuyết tại Vùng Biển Bắc Âu là hải sản nước lạnh) với thịt trắng như tuyết và vị ngọt đặc trưng. Bạn không cần phải chế biến quá lâu, chỉ cần thời gian cho cá chín tới là có thể dùng được. Và cũng không cần thiết phải cho quá nhiều gia vị, chỉ vần một ít muối, dầu ăn là vừa đủ ngon.

Với món cá tuyết sốt bơ tỏi, bạn chỉ mất tầm 10 phút để chế biến là có ngay một món ăn đạt chuẩn nhà hàng năm sao.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Fillet cá tuyết (có da)
  • Tỏi tép
  • Cỏ xạ hương
  • Hành tím xay
  • Bột Cajun
  • Tỏi xay
  • Bắp (ngô) hạt
  • Ớt chuông xanh, ớt chuông đỏ, ớt chuông vàng
  • Bí ngòi xanh, bí ngòi vàng
  • Mayonnaise
  • Cải bẹ xanh
  • Chanh vàng

Xem thêm: https://canghaisan.com/chi-tiet-cach-che-bien-ca-tuyet-hap-xi-dau-ngon-tuyet-voi/

Các bước thực hiện

Bước 1: Sơ chế cá tuyết

Cá tuyết rửa sạch. Lấy khăn lau qua cho thật khô. Bạn cần một con dao thật sắc lật mặt da cá lên, dùng tay bóp nhẹ 2 bên cho phần da ở giữa gồ cao lên sau đó bạn dùng dao cắt từ lớp da sâu xuống 1/2 miếng cá tuyết. Thực hiện các đường cắt song song tương tự nhau – mỗi đường cách nhau trong khoảng 1cm. Nếu bạn không làm thế, khi chiên cá sẽ bị cong mặt lên.

Bước 2: Ướp cá

Tiếp đó rắc một chút muối, hạt tiêu, bột Cajun cho đều vào cả hai mặt, đặc biệt là vào các rãnh cắt. Các đường khứa sẽ giúp gia vị bám vào thịt được dễ dàng hơn, tạo hương vị đậm đà.

Một mẹo dành cho các bạn là đối với cá tuyết bạn không nên nấu khi cá còn lạnh. Nếu để cá tuyết vào tủ lạnh thì bạn nên rã đông trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm hoặc cho vào túi nilong và ngâm vào trong nước. Ngay cả sau khi đã rã đông thì cũng nên để ở nhiệt độ phòng cho cá bớt lạnh rồi mới chế biến, như vậy sẽ giúp món cá ngon hơn, mềm hơn.

Bước 3: Áp chảo cá

Đặt chảo, đợi chảo nóng già hơi bốc khói thì cho dầu oliu vào sau đó đặt miếng cá vào áp chảo. Đặt phần da cá xuống trước, sau đó bạn có thể dùng Spatula và đè phần thịt cá xuống một cách nhẹ nhàng. Việc này giúp miếng cá phẳng phiu đẹp đẽ và chín đều. Hãy chú ý màu của cá đổi dần sang màu nhạt. Nếu màu cá đổi sang nhạt được khoảng 3/4 độ dày thì trở mặt cá lại. Trước khi lấy cá ra, bạn nhớ cho tỏi, vài nhánh xạ hương và một viên bơ nhỏ vào trong chảo, phết phần bơ chảy lên cá để món ăn có mùi vị thơm ngon hơn.

Bước 4: Làm món ăn kèm

Salad ngô đậu hà lan: Tiếp theo bạn cho một ít dầu olive, sau đó bạn cho lần lượt một ít hành tím, bột Cajun, muối, hạt tiêu, bắp, ớt chuông đỏ, ớt chuông xanh, ớt chuông vàng, bí ngòi xanh, bí ngòi vàng và một chút nước cốt chanh vào rồi nhanh tay đảo đều.

Khoai tây để nguyên vỏ, đập giập sau đó cho một ít dầu olive lên trên ướp cùng với bột Cajun, tiêu, muối. Bắc chảo lên và cho dầu ăn, bơ cùng khoai tây vào áp chảo, đảo đều, cho hành lá và lá xạ hương cắt nhỏ vào. Sau đó bạn thêm nước cốt chanh và rắc vụn vỏ chanh lên bên trên để món ăn thêm hấp dẫn.

Cuối cùng bạn cho cá tuyết áp chảo, khoai tây, salad ngô đậu Hà Lan lên đĩa ăn kèm  cùngvới sốt Mayonnaise bơ chanh dây.

Lợi ích của cá tuyết đối với sức khỏe của con người

Với cá tuyết người ta có thể chế biến thành hàng trăm các món ăn ngon miệng và độc đáo như: cá tuyết nướng, cá tuyết áp chảo, cá tuyết hấp xì dầu, cá Tuyết Sốt Teriyaki, Cá Tuyết Om Củ Cải… đó cũng chính là lý do tại sao hiện nay cá tuyết là một trong những món ăn được người châu Á rất ưa thích, nhất là ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông và Việt Nam.

Nhưng cá tuyết không chỉ mang đến nguồn chất đạm dinh dưỡng, mà nó còn là một kho “thuốc” để các nhà khoa học khám phá. Mới đây, một nghiên cứu của các nhà khoa học người Anh đã tiến hành với 31 người nằm trong danh sách chờ đợi để phẫu thuật thay khớp gối. Một nửa trong số này đã được cho uống dầu cá tuyết và số còn lại uống thuốc an thần trong khoảng 10-12 tuần trước khi được phẫu thuật. Sau đó, trong quá trình phẫu thuật họ đã giữ lại những mẫu sụn và những mô khớp của các bệnh nhân này để phân tích. Ngoài ra, cá tuyết dành cho các bé ăn dặm rất tốt.

Kết quả cho thấy, 86% những bệnh nhân bị chứng bệnh viêm khớp có uống 1.000 milligram dầu cá tuyết trong một ngày có dấu hiệu rút ngắn được những tác động của một loại enzymes đây được xem là nguyên nhân gây hủy hoại lớp sụn. Mặt khác những người uống dầu cá tuyết thường xuyên cũng sẽ có sự cắt giảm rõ rệt với một số enzyme được xem là nguyên nhân gây đau khớp.

Đây được xem là đột phá có ý nghĩa rất lớn trong nền y học, vì dầu cá tuyết không chỉ có tác động làm giảm thoái hóa khớp mà còn làm giảm đau và sưng khớp”, nhà nghiên cứu Bruce Caterson cho biết.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu khoa học còn cho thấy, dầu cá tuyết còn có khả năng giúp chống trầm cảm, giúp phát triển não bộ, giảm nguy cơ đau tim và mắc bệnh ung thư, ung thư thận, ung thư ruột kết…

Có thể bạn quan tâm: https://canghaisan.com/huong-dan-cach-lam-ca-tuyet-ap-chao-tuyet-hao/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

035.675.1234